Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

Một ngày cấp cứu cùng 115

ghế rung fisher price,may hut sua,máy hút sữa medela

Tai nạn liên lạc, đột quỵ, mổ ruột thừa, đau đầu hay thậm chí con lười ăn, chó chết,… người ta đều có thể gọi 115 để cấp cứu hay chỉ đơn giản là... thích. Phóng viên đã đi cùng với y, bác sỹ trọng tâm cấp cứu 115 Hà Nội suốt nhiều ngày.

Nghe đủ chuyện trên đời

Chuông điện thoại đổ, “Alo, 115 xin nghe”, “Chị ơi, con chó nhà em đang đẻ, nhưng chưa ra, 115 cho xe cấp cứu đến gấp”, chị Nguyễn Thị Loan, viên chức trực điện thoại của trọng tâm cấp cứu 115, lắc đầu dập máy.

Những cuộc điện thoại như thế gọi đến đã trở thành quá thân thuộc. Mỗi ngày đường dây 115 nhận được hàng trăm cuộc điện thoại, viên chức thường trực 24 /24h để lắng tai thông báo cần cấp cứu. Mỗi cuộc điện thoại đến là một câu chuyện.

Người rỗi hơi, không có việc gì làm thì gọi cho 115 để “tâm tư”, kẻ ác ý gọi xe cấp cứu chỉ để trêu đùa cho vui, rồi ai đó muốn xả stress cũng gọi 115 để... chửi. Có kẻ chửi khoẻ đến mức nói từ 8h sáng đến 8h tối. Có những phụ huynh vì con lười ăn đã gọi 115 để dỗ. Một lần chị Loan vừa nhấc máy thì đã nghe đầu giây bên kia: “Nào, con ăn đi nào, để mẹ gọi cấp cứu cho con nhé”.

Nguyễn Thị Liên là y tá kiêm trực tổng đài đã có 8 năm gắn bó với trọng tâm, quá nửa số thâm niên đó Liên đón giao thừa cùng đồng nghiệp và bệnh nhân. Gọi là đón giao thừa nhưng chẳng ai khi đó nhớ được đang là thời điểm linh nghiệm của đất trời bởi họ còn mải tranh giành sự sống cho người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét